Hãng xe BMW sắp ra mắt hệ thống điều khiển 3 chiều vào tháng 1/2017

Rate this post

Hãng xe BMW sắp ra mắt hệ thống điều khiển 3 chiều vào tháng 1/2017: Hệ thống cảm ứng HoloActive Touch mới giúp tương tác giữa người lái và chiếc xe dễ dàng hơn sẽ xuất hiện tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2017, diễn ra tại Las Vegas vào đầu tháng 1/2017. HoloActive Touch nằm trong kế hoạch phát triển nội thất xe hơi của BMW trong tương lai. Hệ thống này cung cấp một giao diện giữa người lái và chiếc xe thông qua một màn hình cảm ứng ảo đa diện 3 chiều sử dụng cử chỉ ngón tay và xác nhận các lệnh thông qua phản hồi xúc giác.

Hãng xe BMW sắp ra mắt hệ thống điều khiển 3 chiều vào tháng 1/2017

Công nghệ HoloActive Touch được giới thiệu bởi hãng xe hơi BMW sẽ là bước đột phá trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, biến khả năng điều khiển hệ thống thông tin, giải trí bằng hình ảnh 3 chiều không còn là viễn tưởng.

hang-xe-bmw-sap-ra-mat-thong-dieu-khien-3-chieu-vao-thang-12017

Hệ thống cảm ứng HoloActive Touch mới giúp tương tác giữa người lái và chiếc xe dễ dàng hơn sẽ xuất hiện tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2017, diễn ra tại Las Vegas vào đầu tháng 1/2017. HoloActive Touch nằm trong kế hoạch phát triển nội thất xe hơi của BMW trong tương lai. Hệ thống này cung cấp một giao diện giữa người lái và chiếc xe thông qua một màn hình cảm ứng ảo đa diện 3 chiều sử dụng cử chỉ ngón tay và xác nhận các lệnh thông qua phản hồi xúc giác.

Nói một cách dễ hiểu hơn, thao tác điều khiển hệ thống thông tin điện tử, giải trí trên xe không còn dạng vật lý tiếp xúc như trước đây. Nó tương tự như cách hiển thị trên màn hình nhưng ở dạng không gian đa chiều vốn thấy ở các bộ phim viễn tưởng. Giao tiếp này được đáp lại bằng một hình ảnh hiển thị đầy đủ màu sắc trôi nổi tự do trong nội thất ở vị trí trước bảng taplo và không chiếu lên kính chắn gió, khiến cho người điều khiển có cảm giác đang tương tác thật sự.

Hãng xe BMW sắp ra mắt hệ thống điều khiển 3 chiều vào tháng 1/2017 2HoloActive Touch sẽ khiến màn hình cảm ứng hiện nay trở nên lỗi thời

Hệ thống hiển thị đỉnh cao này giúp người lái có thể tương tác dễ dàng khi đang lái xe mà không phải mất thời gian nhìn xuống, lướt và tìm kiếm các chức năng như ở màn hình truyền thống trước đây.. Để hiểu ý thao tác của người sử dụng, một camera phát hiện chuyển động tay của người lái xe trong khu vực hiển thị đa chiều sẽ ghi lại vị trí của ngón tay và ngay sau khi một ngón tay tiếp xúc với một trong các bề mặt điều khiển ảo, một xung điện tử được phát ra và các chức năng có liên quan được kích hoạt như khi chạm vào một ứng dụng trên màn hình cảm ứng.

Công nghệ HoloActive Touch được xem là một cuộc cách mạng trong thiết kế nội thất xe hơi tương lai và BMW là hãng đầu tiên sớm ứng dụng vào chế tạo xe hơi. Hãng xe xứ Bavaria cho biết HoloActive Touch hiện tại sẽ chỉ cho phép người dùng truy cập vào các dịch vụ được cung cấp bởi BMW Connected, hệ điều hành mở sẽ được hãng xem xét cung cấp sau đó.

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Bình luận của bạn

Có thể bạn quan tâm

Loading...