Kia Sportage xe đẹp giá tốt vẫn bán không nổi 1 xe trong tháng 11/2016

Tóm tắt bài viết:

Rate this post

Kia Sportage xe đẹp giá tốt vẫn bán không nổi 1 xe trong tháng 11/2016: Kia Sportage có ngoại thất hấp dẫn hơn so với hầu hết những mẫu xe compact crossover. Phía trước hấp dẫn với đèn pha và cánh gió trang nhã. Kia Sportage 2016 có đường roofline nghiêng về phía sau giống như phong cách của mẫu xe Kia Soul năm cửa. Bên cạnh đó, xe có dáng cao và tỷ lệ kích thước tổng thể khiến nhiều người liên tưởng đến những mẫu hatchback đang được yêu thích hiện nay tại châu Âu.

Kia Sportage xe đẹp giá tốt vẫn bán không nổi 1 xe trong tháng 11/2016

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), có 3 mẫu xe không bán được chiếc nào trong tháng 11/2016 là Toyota FT86, Mazda CX-9 và Kia Sportage. Trước đó, Kia Sportage đứng ở vị trí thứ 5 trong top 10 ô tô kém khách nhất tháng 10/2016. Tuy nhiên so với các đối thủ trong cùng phân khúc tại Việt Nam, Kia Sportage không hề kém cạnh khi sở hữu nhiều điểm hấp dẫn. Cụ thể:

Kia Sportage về thiết kế

Kia Sportage có ngoại thất hấp dẫn hơn so với hầu hết những mẫu xe compact crossover. Phía trước hấp dẫn với đèn pha và cánh gió trang nhã. Kia Sportage 2016 có đường roofline nghiêng về phía sau giống như phong cách của mẫu xe Kia Soul năm cửa. Bên cạnh đó, xe có dáng cao và tỷ lệ kích thước tổng thể khiến nhiều người liên tưởng đến những mẫu hatchback đang được yêu thích hiện nay tại châu Âu.

Kia Sportage 2016 sở hữu nội thất có không gian đẹp và phong cách đậm nét hơn so với những mẫu xe cạnh tranh truyền thống. Hệ thống đồng hồ, núm xoay, nút bấm và những thiết bị điều khiển khác được bố trí một cách cẩn thận và dễ sử dụng, đặc biệt là chức năng định vị thông qua màn hình cảm ứng 7 inch.

Giá bán của Kia Sportage được cho là “cạnh tranh” so với các đối thủ cùng phân khúc. Hiện tại, một chiếc Kia Sportage 2016 có giá khoảng 1,08 tỷ đồng. Ra đời với nhiều ưu điểm vượt trội, được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” song Kia Sportage vẫn thất bại tại thị trường Việt khi liên tiếp lọt top những chiếc xe ô tô bán kém nhất thị trường Việt.

Không khó để lý giải thất bại của Kia Sportage. Trong khi các đối thủ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Nissan X-Trail lại ngày càng tỏ ra mạnh mẽ thì Sportage vẫn bảo thù, già cỗi với thiết kế nửa vời, với ngoại – nội thất, tiện ích chỉ ở mức “đủ”.

Giá xe Kia Sportage

Giá bán Kia Sportage được cho là “cạnh tranh” so với các đối thủ cùng phân khúc. Hiện tại, một chiếc Kia Sportage 2016 có giá khoảng 1,08 tỷ đồng. Ra đời với nhiều ưu điểm vượt trội, được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” song Kia Sportage vẫn thất bại tại thị trường Việt khi liên tiếp lọt top những chiếc xe ô tô bán kém nhất thị trường Việt.

Đánh giá tổng quan Kia Sportage 2016

Không khó để lý giải thất bại của Kia Sportage. Trong khi các đối thủ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Nissan X-Trail lại ngày càng tỏ ra mạnh mẽ thì Sportage vẫn bảo thù, già cỗi với thiết kế nửa vời, với ngoại – nội thất, tiện ích chỉ ở mức “đủ”.

Ngoài ra Kia Sportage còn có những “yếu điểm” như khả năng tiết kiệm nhiên liệu không nổi bật và cảm giác lái hơi cứng nhắc. Nội thất xe có một nhược điểm thẩm mỹ là việc sử dụng rộng rãi chất liệu nhựa cứng ở khắp cabin. Bên cạnh đó, tình cảnh ế ẩm kéo dài của Kia Sportage cũng đến từ yếu tố khách quan là các đối thủ đang ngày càng hấp dẫn hơn.

Nguồn vietq.vn

Bình luận của bạn

Có thể bạn quan tâm

Loading...