Điều gì khiến Nissan X-Trail bán chạy hơn Mazda CX-5 trong doanh số tháng 3/2017?

Tóm tắt bài viết:

Rate this post

Điều gì khiến Nissan X-Trail bán chạy hơn Mazda CX-5 trong doanh số tháng 3/2017? từ lâu trong phân khúc này người ta đã gần như mặc định khái niệm chỉ có Honda CR-V hoặc Mazda CX-5 thay nhau đội “vương miện”, ít ai có thể ngờ lại có một tân binh còn non nớt chen ngang như vậy. Nhờ doanh số tăng đột biến hơn gấp đôi, X-Trail không chỉ hạ bệ Mazda CX-5 trong tháng 3 mà còn khiến CR-V “muối mặt” khi giữ vững vị trí thứ 3 trong quý đầu tiên của năm 2017. Với 1.012 xe bán ra trong 3 tháng đầu năm, X-Trail chỉ chịu đứng sau Mazda CX-5 với 1.856 chiếc. Đây cũng là lần đầu tiên xe lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất trong tháng tại Việt Nam.

  • Mua bán xe Mazda cũ và bảng giá xe Mazda mới nhất hôm nay
  • Đánh giá xe Honda Civic 2017,  Nissan X-Trail 2017, Mazda CX-5 2017

Điều gì khiến Nissan X-Trail bán chạy hơn Mazda CX-5 trong doanh số tháng 3/2017?

Trong tháng 3, phân khúc crossover tầm trung vốn êm đềm khi Mazda CX-5 đi trước, Honda CR-V nối gót theo sau đã bị khuấy động bởi một tân binh cũng đến từ Nhật Bản. Đó là chiếc Nissan X-Trail với 591 xe được bán ra, còn cao hơn cả ông hoàng phân khúc Mazda CX-5 tới… 24 xe (567 chiếc). Dù khoảng cách không lớn nhưng rõ ràng đây là một bất ngờ lớn bởi kể từ khi ra mắt thế hệ mới vào tháng 9 năm ngoái, doanh số X-Trail cũng chỉ loanh quanh mức 200 xe mà thôi.

Giá xe Nissan X-Trail 2017 tháng 4 giảm mạnh kèm quà tặng tới hàng trăm triệu VNĐ 1

Ngoài ra, từ lâu trong phân khúc này người ta đã gần như mặc định khái niệm chỉ có Honda CR-V hoặc Mazda CX-5 thay nhau đội “vương miện”, ít ai có thể ngờ lại có một tân binh còn non nớt chen ngang như vậy. Nhờ doanh số tăng đột biến hơn gấp đôi, X-Trail không chỉ hạ bệ Mazda CX-5 trong tháng 3 mà còn khiến CR-V “muối mặt” khi giữ vững vị trí thứ 3 trong quý đầu tiên của năm 2017. Với 1.012 xe bán ra trong 3 tháng đầu năm, X-Trail chỉ chịu đứng sau Mazda CX-5 với 1.856 chiếc. Đây cũng là lần đầu tiên xe lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất trong tháng tại Việt Nam.

Mazda CX-5 2017 có giá bán từ 674 triệu đồng tại Anh 2

Có thể thấy, dù đã leo lên vị trí thứ 2 trong toàn quý hay dẫn đầu trong tháng 3 nhưng chặng đường đến với vị trí ông hoàng phân khúc của X-Trail vẫn còn rất nhiều chông gai. Tuy nhiên, dù đường dài phía trước có hụt hơi thì X-Trail cũng mang lại niềm tin không nhỏ cho những mẫu xe vẫn còn đang nằm ở “chiếu dưới” đối thủ về doanh số. Nó như hồi chuông cảnh tỉnh những ông hoàng đừng ngủ quên trên chiến thắng bởi không có bức tường nào không bị phá vỡ, nó sẽ bị sụp đổ bằng cách này hay cách khác.

Giảm giá… bán chạy

Có một lý do khá hài hước giúp Nissan X-Trail cho Mazda CX-5 “ăn hành” có thể gói gọn trong câu tục ngữ “gậy ông đập lưng ông”. Nhìn lại chặng đường đã đi của CX-5 không thể phủ nhận Mazda đã chiến thắng đối thủ Honda phần nhiều từ kế hoạch giảm giá dài hơi. Nó khiến Honda CR-V từ vị trí dẫn đầu không thể công phá trở thành đối thủ ngang hàng rồi tới kẻ đi sau. Và giờ đây, Mazda lại thua bằng chính “chiêu” cạnh tranh tương tự.

Còn nhớ vào cuối tháng 2, Nissan bất ngờ giảm giá sâu cho bộ ba phiên bản X-Trail bán ra tại Việt Nam, đây cũng là mẫu xe hãng xe Nhật mạnh tay hạ giá nhất trong dòng sản phẩm của mình. Trong đó, phiên bản giá rẻ X-Trail 2.0 Mid 2WD giảm giá sâu nhất từ 998 triệu đồng còn 928 triệu (70 triệu đồng), bản 2.0 SL 2WD giảm 40 triệu đồng còn 1,008 tỉ đồng, bản cao cấp 2.5 SV 4WD cũng giảm sâu 60 triệu đồng còn 1.138 tỉ đồng. Nhờ vậy, giá bán của Nissan X-Trail đã không còn có khoảng cách quá lớn so với đối thủ như trước đây khiến mẫu xe này dễ dàng bứt phá về doanh số.

Trên thực tế, thời điểm cuối tháng 2 vừa qua không chỉ Nissan X-Trail, Honda hay Thaco cũng không hẹn mà gặp tung các chương trình khuyến mãi hay giảm giá những con cưng của mình. Trong đó, Mazda CX-5 giảm giá từ 35 – 50 triệu đồng với mức giá mới dưới 1 tỉ đồng, từ 909 triệu đồng tới 990 triệu đồng. Người đồng hương Honda cũng tung khuyến mãi giúp những khách hàng mua CR-V có thể tiết kiệm được gần 100 triệu đồng, mức ưu đãi còn sốc hơn cả X-Trail.

Bình luận của bạn

Có thể bạn quan tâm

Loading...